หลับสบาย ผ่อนคลาย ด้วยTopper

หลายคนคงสงสัยว่า Topper คืออะไร และจะช่วยให้คุณสามารถนอนหลับได้อย่างสบาย และผ่อนคลายอย่างไร วันนี้เราจะมาเล่าให้ฟัง จริงๆ แล้ว Topper หรือ ท็อปเปอร์ ก็คือ ที่นอนชนิดหนึ่ง มีลักษณะเป็นเบาะ หรือฟูก สำหรับรองนอน วิธีใช้งาน คือ การปูทับลงไปบนตัวที่นอนเดิมอีกหนึ่งชั้น เพื่อยืดอายุการใช้งานที่นอนเดิมให้ยาวนานมากยิ่งขึ้น และช่วยเพิ่มความนุ่มสบายในการนอนหลับ

โดยปกติแล้ว ท็อปเปอร์ขนาดมาตรฐานในปัจจุบัน นิยมใช้ขนาด 3-6 ฟุต และมีความหนาตั้งแต่ 1-4 นิ้ว ส่วนวัสดุที่ใช้ในการผลิตนั้นมีหลายรูปแบบ เช่น

-ท็อปเปอร์ เมมโมรี่โฟม เบาะรองนอนที่ผลิตจากโฟมชนิดพิเศษ ทำให้มีความยืดหยุ่นดี เมื่อมีแรงกดทับสามารถคืนตัวได้ในเวลาช้า นอกจากนั้นความโดดเด่นของ เมมโมรี่โฟม คือ มีสัมผัสที่นุ่ม เบา สบาย อย่างไรก็ตาม ข้อเสียของท็อเปอร์ชนิดนี้ คือ ไม่สามารถรอบรับน้ำหนักได้ดี อาจทำให้เกิดการกดทับ หรือเกิดอาการปวดเมื่อยต่างๆ ตามร่างกาย

-ท็อปเปอร์ ไมโครไฟเบอร์ ยิ่งสามารถทำให้เส้นใยเล็กมากเท่าไหร่ จะทำให้มีความใกล้เคียงกับเส้นใยธรรมชาติมากเท่านั้น จุดเด่นของท็อปเปอร์ชนิดนี้ คือ มีสัมผัสที่นุ่มฟู เหมือนนอนอยู่บนปุยเมฆ ทำให้การนอนหลับผ่อนคลาย หรือหลับสนิทได้ตลอดทั้งคืน ส่วนข้อเสีย อาจไม่สามารถรอบรับสรีระในการนอนได้ดีเท่าที่ควร

-ท็อปเปอร์ ยางพารา หากผลิตจากยางพาราแท้ 100 % จะมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นคือ มีความยืดหยุ่นสูง ช่วยรองรับสรีระในการนอน และโอบอุ้มร่างกายได้ดี จึงสามารถลดอาการปวดเมื่อต่างๆ ตามร่างกายได้ เหมาะสำหรับผู้สูงอายุ หรือคนวัยทำงาน ที่ต้องใช้ร่างกายหนัก รวมไปถึงนักกีฬา นอกจากนั้น วัสดุยางพารา ยังช่วยระบายอากาศได้ดี ไม่ทำให้เกิดการสะสมของความร้อน ช่วยลดปัญหาสำหรับคนที่มักมีเหงื่อออกในขณะนอนหลับ แถมยังมีอายุการใช้งานที่ยาวนานมากกว่า 10 ปี ที่สำคัญ และช่วยป้องกันไรฝุ่นได้เพราะมีการวิจัยว่า เชื้อโรคและแบคทีเรีย ไม่สามารถเจริญเติบโตได้ในเนื้อยางพารา จึงเหมาะกับคนที่เป็นโรคภูมิแพ้ หรือโรคหอบหืด สำหรับข้อเสียของท็อปเปอร์ ยางพารา คือ มีราคาที่สูง และมีสัมผัสที่แข็ง หากเปรียบเทียบกับท็อเปอร์ชนิดอื่นๆ

Topper เบาะรองนอน สามารถช่วยให้การนอนหลับของคุณผ่อนคลาย และสบายมากยิ่งขึ้น โดนท็อเปอร์ผลิตมาจากหลายวัสดุ โดยในแต่วัสดุก็มีความโดดเด่นที่แตกต่างกันออกไป รวมไปถึงข้อดี ข้อเสียที่แตกต่างกันออกไปด้วย อย่างไรก็ตาม ก็ขึ้นอยู่กับความพึงพอใจ หรือวัตถุประสงค์ในการเลือกซื้อของแต่ละคน

Views:
638
Article Categories:
Lifestyle

Comments are closed.