ไส้ผ้านวม คืออะไร ? ควรเลือกอย่างไร ?

ไส้ผ้านวม
ไส้ผ้านวม

สำหรับใส้ผ้านวมนั้นเป็นของที่เราจะต้องใช้กันอยู่กันเป็นประจำอยู่แล้ว แน่นอนว่าคนที่มีหมอนเน่าของตัวเองนั้นจะไม่ยอมเปลี่ยนใส้ผ้านวมแน่นอนแต่สำหรับคนที่สงสัยว่าใส้ผ้านวมคืออะไรวันนี้เราลองมาหาคำตอบกันดีกว่าครับว่า “มันคืออะไรกันแน่ ?”

ใส้ผ้านวมคืออะไร ?

            คือของที่อยู่ข้างในผ้านวมเรานั้นเอง โดยจะมีหลายวัสดุให้เลือกใช้ ความนุ่มก็ต่างกันตามวัสดุที่ทางโรงงานเลือกมาทำใส้ผ้านวม อาทิเช่น  ขนห่าน , ขนเป็ด   และเนื้อผ้าก็มีหลากหลาวัสดุเช่นกันที่เลือกมาให้ ซึ่งหลาย ๆ คนนั้นอาจจะชอบแบบนุ่มนิ่มก็ได้นะครับ  แล้วแต่ความชอบของแต่ละคนเลย

เลือกอย่างไร สำหรับ “ใส้ผ้านวม”

            สำหรับใส้ผ้านวมนั้นเรามีวิธีเลือกวิธีดูกันมาดูกันดีกว่าว่าถ้าเราอยากจะเปลี่ยนใส้ผ้านวมใหม่ นี้เราควรเลือกจากอะไรบ้าง

            วัสดุ : มีวัสดุมากมาย หลากหลาย อย่างมากที่เราเลือกใช้มาเป็นใส้ผ้านวม ยกตัวอย่างเช่น ใส้ผ้านวมจนห่าน หรือ ขนเป็ด ที่นิยมใช้กันมากในโรงแรม (หากนึกไม่ออกนึงถึงหมอนชาวใบใหญ่ ๆ ที่นุ่ม ๆ นะครับ ) โดยข้อดีของวัสดุชนิดนี้คือ จะนุ่มมาก ให้อารมณ์และการสัมผัสที่ดี ทำให้ทุกครั้งหมอนถึงหัวคือหลับได้แน่นอน เก็บความอบอุ่นได้ดี แต่ก็แลกมาด้วยราคาที่ค่อนข้างแพงนะครับ

                เนื้อผ้า : สำหรับเนื้อผ้าที่เรานำมาใช้ นั้นจะวัสดุมากมาย อยู่ที่เราเลือก โดยส่วนมากให้เลือกวัสดุที่ฮิตติดตลาดก็ได้เช่น เนื้อผ้าฝ้ายแท้ 100 % และมีการทออยู่ที่ 200 เส้นจะให้ความรู้สึกที่ดีนะครับ

ข้อดีของการเปลี่ยนใส้ผ้านวม

            สำหรับคนที่อ่านมาถึงนี้อาจจะสงสัยว่าเราจะเปลี่ยน ไส้ผ้านวม ไปเพื่ออะไรทั้ง ๆ อันเก่ายังใช้ได้ แน่นอนว่ายังใช้ได้ก็จริง แต่อาจจะมีอะไรตามมาด้วยก็ได้นะครับ

                แบคทีเรีย  สำหรับคนที่ไม่ชอบเอาผ้านวม ผ้าห่ม หมอนข้างไป ตากแด หรือไปซักละก็การเปลี่ยนใส้ผ้านวมด้วยอาจจะดีกกว่าเพราะว่าหากไม่มีการทำความสะอาดและผึ่งแดดไว้ จะเป็นที่สะสมของแบคทีเรียนะครับ

                เหมือนได้หมอนใหม่ : การเปลี่ยนไส้ผ้านวม ก็เหมือนกับการจำกัดเครื่องในทิ้งไปละครับ เพราะเป็นที่สะสมของแบคทีเรียมากเกินไปดังนั้นการเปลี่ยนจะช่วยให้ไม่เจอภูมิแพ้ หรือ เป็นภูมิแพ้ได้ง่ายขึ้นนะครับ

                สำหรับใครที่กำลังจะเปลี่ยนไส้ผ้านวมก็ถ้าสะดวกก็เปลี่ยนได้เลยนะครับ เพื่อที่เราจะได้ใกลจากภูมิแพ้ และแบคทีเรียต่าง ๆ ที่ติดอยู่ตามไส้ผ้านวมอันเก่า ด้วยนะครับ

Views:
1509
Article Categories:
Lifestyle

Comments are closed.